Cách hóa giải tứ hành xung

Chia sẻ cho bạn bè
   »   
   »   
Cách hóa giải tứ hành xung

Em tuổi Nhâm Tuất, chồng tuổi Kỷ Mùi, con đầu tuổi Kỷ Sửu, con sau Nhâm Thìn. Vợ chồng em dự định chọn năm để sinh con cho bớt xung, nhưng người tính không bằng trời tính và cuối cùng thành tứ hành xung.

Cách hóa giải tứ hành xung

Có nhiều phương pháp xem về xung khắc, việc bạn nói đến ở đây là xung khắc theo hàng Chi, một phương pháp đơn giản nhưng khá phổ biến hiện nay.

Về xung khắc Địa Chi, có thuyết Địa chi lục xung, tức 12 chi tạo thành 6 cặp tương xung với nhau, đó là Tý – Ngọ tương xung, Mão – Dậu tương xung, Dần – Thân tương xung, Tỵ – Hợi tương xung, Thìn – Tuất tương xung, Sửu – Mùi tương xung.

Do thói quen đọc cho thuận miệng, cũng như có một số liên quan khác như Địa chi tương hình (Sửu hình Mùi, Mùi hình Tuất, Tuất hình Sửu…) nên khá nhiều thầy dân gian đọc ghép thành “Tý – Ngọ, Mão – Dậu tứ hành xung”, “Dần – Thân, Tỵ – Hợi tứ hành xung”, “Thìn – Tuất, Sửu – Mùi tứ hành xung”, gây ra những hiểu lầm không đáng có. Thực tế cũng không có cặp tứ hành xung nào cả, cần phải đọc tách ra thành cặp Địa chi lục xung như ở trên.

Như đã nói, đây chỉ là xung đơn giản, có ảnh hưởng nhưng không lớn, bạn có thể yên tâm. Nếu xét theo một cách quy chiếu đơn giản khác, và hiệu quả hơn là quy sang ngũ hành thì bạn tuổi Tuất xung con tuổi Thìn, trong khi đó Nhâm Tuất – Thủy, Nhâm Thìn – Thủy lại cùng hành không có sự xung khắc. Nói như vậy để bạn biết và yên tâm hơn.


Nguồn: Cách hóa giải tứ hành xung


Bạn thích nội dung này chứ?

Bình luận

Thấu hiểu bản thân
Bói ngày sinh
Chúng tôi trên Facebook

Chia sẻ nội dung này với bạn bè

×

Tìm kiếm mọi thứ về Tử vi & Phong thủy

×

Đăng nhập


Đăng ký