Chọn loại cây gì để đặt trong phòng hợp với phong thuỷ?

Chia sẻ cho bạn bè
   »   
   »   
Chọn loại cây gì để đặt trong phòng hợp với phong thuỷ?

Từ xưa, cuộc sống của con người với những thực vật màu xanh luôn có môi quan hệ chặt chẽ.

Phòng khách là nơi tụ khí, do vậy phải trồng những cây có sức sống, nếu để cây khô héo sẽ làm cho nhà không tích tụ được khí tài. Theo phong thuỷ thì trồng trong phòng khách những loại cây như hoa xương rồng, cây phát tài, lan cầu, sen cạn, thiết ngọc lan, trúc đùi gà, trúc phú quý, trúc quân tử, tùng bồng lai, tùng la hán… là những loại cây mang ý nghĩa cát tường, tụ tài phát phúc.

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, yên tĩnh. Những cây đặt trong phòng ngủ phải có tác dụng nâng cao chất lượng giấc ngủ. Với những phòng ngủ rộng có thể chọn những chậu cây to, đứng độc lập. Sau khi kê giường thì khoảng không còn lại trong phòng có hạn nên đặt những chậu cây nhỏ hoặc giỏ cây treo tường đẹp trên bậu cửa sổ và bàn trang điểm. Những cây toả mùi thơm ngào ngạt như hoa nhài, phong tín tử, diệp lan hương sẽ làm cho con người dễ đi vào giấc ngủ. Những cây có hương thơm nhẹ nhàng như cát hoàng kim, trúc văn sẽ làm cho tinh thần thư thái dễ chịu. Có thể nuôi dưỡng các loại cây bằng cách dùng rêu rải lên phần đất trong chậu để giữ cho phòng sạch sẽ, đẹp đẽ.

Chọn loại cây gì để đặt trong phòng hợp với phong thuỷ?

Phòng làm việc cần có một không gian yên tĩnh, thoáng mát, sáng sủa, vì vậy không nên để quá nhiều cây làm che mất tầm nhìn, chỉ cần đặt cây cảnh ở vị trí có thể tạo được hứng thú đọc sách và làm việc. Bên cạnh đó, các trang thiết bị điện tử phục vụ cho công việc thải ra các khí nóng làm cho không khí bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do đó, phải trồng thêm các chậu cây cảnh để đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông và trang nhã. Trên mặt bàn nên đặt một chậu cây vạn niên thanh hoặc một chậu diệp thảo tươi tốt sẽ làm cho đầu óc thư thái, nâng cao tinh thần, hoa sơn trúc, trúc văn, lan điếu trúc phú quý có tác dụng làm tăng khả năng tư duy, có lợi cho việc học tập. Giá sách thì thích hợp với những giỏ cây treo, làm căn phòng thêm trang nhã

Trồng hoa trong bếp là một điều rất tốt của phong thuỷ.

Nhà bếp tuy nhỏ cũng nên đặt ít nhất một chậu cây trong đó. Số lượng cây trồng có trong nhà bếp chỉ ít hơn so với phòng khách bởi vì có người trong gia đình dành rất nhiều thời gian trong ngày ở nhà bếp, hơn nữa độ ẩm trong nhà bếp cũng rất phù hợp với sự sinh trưởng của thực vật. Ngoài ra, nhiều gia đình thường có nhà bếp màu trắng hay màu nhạt, những loại cây có màu sắc phong phú có thể làm môi trường trong bếp trở nên mềm mại và sáng sủa, tạo nên sức sông cho nhà bếp.

Phòng bếp ở hướng Tây thì nên đặt một lọ hoa có màu vàng, hoa thuỷ tiên, lan tử la tam sắc cạnh cửa sổ, không chỉ có tác dụng ngăn chặn ác khí vào buổi đêm mà còn có thể mang lại tài vận. Phòng bếp phía Bắc thì cắm hoa màu phấn hồng, màu cam để làm tăng thêm vẻ sinh động cho phòng. Phòng bếp nằm ở hướng Nam, hướng này có nhiều ánh sáng nên rất dễ tiêu tiền phung phí. Cây lá rộng có thể làm ôn hoà ánh sáng gay gắt của mặt trời, giảm bớt sự tiêu tiền không hợp lý, có ý thức tiết kiệm, nên trồng cây quan diệp, có lợi cho tích trữ. Còn nếu phòng bếp nằm ở các hướng khác thì có thể đặt ở trên bàn hoặc gần tủ lạnh một lọ hoa hồng, sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Nhà bếp nằm ở phía Đông là hướng rất may mắn, có thể đăt hoa ở trên bàn, trên tủ lanh, có lơi cho viêc bảo vệ sức khoẻ gia đình.

Mặc dù than và khí đốt không đến nỗi làm tổn hại đến cây trồng nhưng những loại cây mềm yếu tốt nhất không nên trồng trong bếp. Cửa bếp lúc đóng lúc mở, cộng thêm với những đồ dùng trong bếp lúc nào cũng đầy khí nóng như bếp lò, lò nướng, tủ lạnh… dễ làm cho cây bị khô héo. Tốt nhất nên chọn những loại cây phổ biến, biến sắc trong bếp, như thế sẽ có giá trị kinh tế thực tế hơn những loại cây mềm yếu và quý giá.

Phòng ăn là nơi đoàn tụ của gia đình, lại gần nhà bếp nên tưới nước rất thuận tiện. Nếu trồng một ố loại hoa có màu sắc rực rõ’ như hoa hải đường, cây thông noel thì sẽ làm tăng thêm sức sông cho căn phòng, cũng có thể treo một vào giò phong lan để phân biệt phòng ăn với các phòng khác. Ngày nay người ta rất chú trọng đến sự sạch sẽ của phòng ăn, bởi vậy cây trồng trong phòng ăn tốt nhất là không cần sống bằng đất.

Những yêu cầu đối với việc bày trí cây cảnh ở phòng ăn: cây cảnh phải xanh tươi, tràn đầy sức sống, nên là những cây thấp, nhỏ, như vậy mới không cản trở việc trao đổi giao lưu giữa mọi người khi ngồi ở bàn ăn. Các loại cây thích hợp như hải đường, thường xuân… Nên tránh bày những loại có mùi hương quá nồng.

Đặt chậu cảnh ở ban công vừa làm xanh hóa, làm đẹp môi trường, lại có hiệu ứng rất tốt về mặt phong thủy. Ban công tương đối thoáng đãng, ánh sáng mặt trời thường xuyên chiếu rọi nên có thể đặt chậu trồng các loại cây cảnh cho lá xanh, hoa đẹp như hoa hồng, đỗ quyên, vạn niên thanh, kim tiền thụ (cây tiền vàng), thiết thụ (cây sắt), trúc cọ, long cốt, ngọc kì lân, cao su cảnh, cây phát tài, cây rung tiền, xương rồng cảnh… Cũng có thể treo các giỏ hoa như các loại phong lan. Những loại hoa, cây cảnh kể trên không những tô đẹp thêm cho ngôi nhà mà còn có tác dụng che bớt ánh nắng gắt mùa hè, cản bớt gió lạnh mùa đông, làm tăng vượng khí, bổ khí huyết cho phong thủy của ngôi nhà, đem lại sự bình an, chấn định tinh thần và tài vận cho gia chủ, hóa giải điều không may, ngăn chặn những việc hung cát…


Nguồn: Chọn loại cây gì để đặt trong phòng hợp với phong thuỷ?


Bạn thích nội dung này chứ?

Bình luận

Thấu hiểu bản thân
Bói ngày sinh
Chúng tôi trên Facebook

Chia sẻ nội dung này với bạn bè

×

Tìm kiếm mọi thứ về Tử vi & Phong thủy

×

Đăng nhập


Đăng ký