Phong thủy cho phòng ngủ

Chia sẻ cho bạn bè
   »   
   »   
Phong thủy cho phòng ngủ


phong ngu Phong thủy cho phòng ngủ
Hình minh họa

1. Giường ngủ kiêng kị kê dưới dầm, xà hay gầm cầu thang. Theo nguyên lý phong thủy, nếu giường ngủ kê dưới dầm, xà sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ mắc bệnh, ngủ hay bị bóng đè. Con người dễ bị các áp lực trong cuộc sống và công việc.

2. Đầu giường không nên để hướng ra phía cửa phòng. Nếu kê đầu giường hướng ra cửa phòng thì con người lâu dần sẽ mất đi tính chủ động trong cuộc sống và công việc. Tính cách không hợp thời thế, hay do dự, thiếu quyết đoán và khó tập trung.

3. Đầu giường kiêng kê sát vào cửa sổ Nếu đầu giường kê sát cửa sổ thì sẽ nảy sinh tâm trạng bất an, lo lắng giấc ngủ không ngon và dễ đau đầu, căng thẳng, bệnh về huyết áp .

4. Đầu giường nên kê sát vào tường và không nên để đồ đạc, vật dụng phía trên đầu giường, hoặc treo tranh lớn trên tường vì dễ làm cho tâm trạng con người bất an, áp lực ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người

5. Không nên đặt gương chiều vào giường ngủ. Phong thủy đặc biệt kiêng kị đặt gương trong phòng chiếu vào giường ngủ đối với cặp vợ chồng vì lâu dài vợ chồng dễ sinh các mối quan hệ ngoài luồng, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống lứa đôi. Trường hợp là người độc thân mà đang muốn thúc đẩy tình duyên thì không nên kiêng kị điều này, vì khi đó gương không những không xấu mà còn có tác dụng thúc đẩy tình duyên.

6. Vị trí của giường ngủ. Thường thì giường ngủ nên kê phía cuối phòng và chéo góc với cửa ra vào, vì đây là vị trí tụ khí của căn phòng, đây là vị trí tối ưu sẽ tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Tuy nhiên đối với những căn phòng quá sâu thì cũng cần phải cân nhắc không nên kê giường sát góc quá.

7. Nếu giường ngủ kê gần cửa ra vào mà phòng ngủ rộng thì con người dễ mất dần tính chủ động trong mọi việc cũng như trong cuộc sống, dễ bị người khác thuyết phục, tác động mà đưa ra những quyết định không hợp lí.

8. Màu sắc, tranh ảnh trang trí trong phòng. Màu sắc trong phòng ngủ không nên máy móc theo mệnh tuổi mà nên cân nhắc sao cho căn phòng sáng sủa, ấm áp. Không nên cách điệu trang trí nhiều hình khối trên trần cũng như tường của phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ trẻ em nên giữ cho tường và trần thoáng đãng, đơn giản. Tranh ảnh nếu có cũng nên lựa chọn màu sắc và nội dung tươi sáng, hiền hòa chứ không nên quá sôi động. Tùy theo độ tuổi mà việc trang trí phòng ngủ sẽ có sự khác nhau: Ví dụ phòng ngủ trẻ em có thể dùng nhiều màu sắc hơn để các dòng khí vận động linh hoạt, nhưng chú ý là cũng không quá nhiều ; Phòng ngủ vợ chồng trẻ có thể dùng những gam màu mang nhiều năng lượng như các màu đỏ sẽ thúc đẩy cuộc sống vợ chồng thêm nồng ấm; Phòng ngủ của người lớn tuổi nên nhẹ nhàng, thanh thoát, màu sắc hài hòa và gần gũi thiên nhiên.

9. Các yêu cầu khác đối với phòng ngủ. Phòng ngủ cần phải có một diện tích hợp lí, phù hợp với người sử dụng không quá nhỏ và cũng không quá lớn.
Trong phòng ngủ nên thông thoáng, ấm áp và không nên để quá nhiều đồ đạc, đặc biệt là không nên để đồ cũ dưới gầm giường. Trừ một số trường hợp rất đặc biệt để mưu cầu một việc cụ thể nào đó, còn lại nên hạn chế sử dụng ánh sáng mạnh, các thiết bị tạo sự vận động hoặc âm thanh, hình ảnh như ti vi, bể cá, phong thủy luân…trong phòng ngủ
Giường ngủ không nên đặt thẳng với hành lang dài, và không nên thiết kế giường ngủ quá cao hoặc đầu giường cách điệu phức tạp sẽ ảnh hưởng đến đời sống tâm sinh lý của vợ chồng.

Mọi lý thuyết nếu đúng sẽ gặp nhau ở một điểm, kể cả đối với phong thủy. Vì vậy không nên máy móc chọn hướng, chọn màu theo mệnh, theo tuổi mà bỏ qua các yếu tố quan trọng nêu trên. Giữ cho phòng ngủ hài hòa, hợp lý chính là giá trị đỉnh cao của phong thủy.

Và cuối cùng muốn một phòng ngủ tốt về phong thủy thì nó phải được đặt trong một ngôi nhà tốt. Cần luôn giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ, ngăn nắp, thông thoáng và bố trí các phòng chức năng bên trong hợp lý hài hòa thì phòng ngủ hợp phong thủy mới thực sự phát huy tác dụng tốt của nó để đạt được các mục đích mong muốn trong cuộc sống.


Nguồn: Phong thủy cho phòng ngủ


Bạn thích nội dung này chứ?

Bình luận

Thấu hiểu bản thân
Bói ngày sinh
Chúng tôi trên Facebook

Chia sẻ nội dung này với bạn bè

×

Tìm kiếm mọi thứ về Tử vi & Phong thủy

×

Đăng nhập


Đăng ký