Bàn thờ bố trí theo khoa học phong thủy như thế nào là hợp lý nhất?

Chia sẻ cho bạn bè
   »   
   »   
Bàn thờ bố trí theo khoa học phong thủy như thế nào là hợp lý nhất?

Theo truyền thống tín ngưỡng tổ tiên bàn thờ là nơi thờ cúng các vị thần, thánh, tổ tiên ông bà vì thế không gian thờ cúng phải hết sức trang nghiêm. Bàn thờ là nơi tưởng nhớ tôn kính đến những người đã khuất đều đó thể hiện đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn và tính ngưỡng tâm linh của con người.

Việc thờ cúng mang nhiều yếu tố tâm linh ảnh hưởng đến vận khí của cả ngôi nhà, nên việc thiết kế thi công nội thất bố trí vị trí thờ cúng trong nhà cũng phải hết cẩn thận.

Vì không gian thờ cúng cần sự yên tĩnh, trang nghiêm tránh, ồn ào nên đối với những căn hộ có diện tích lớn có thể dành riêng một không gian phù hợp để làm phòng thờ, tách biệt với các không gian còn lại. còn với những căn hộ nhỏ diện tích không đủ có thể đặt bàn thờ trong không gian nội thất phòng khách.

ba tho 4 Bàn thờ bố trí theo khoa học phong thủy như thế nào là hợp lý nhất?

Việc bố trí bàn thờ cúng cần lưu ý một số yếu tố sau:

Bàn thờ là nơi thể hiện sự tôn kính nên tuyệt đối cấm kỵ việc đặt bàn thờ cạnh phòng tắm, phòng vệ sinh, đây là những không gian ô uế ảnh hưởng đến thần khí nơi thờ cúng tổ tiên. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người thân gia đình.

Vị trí bàn thờ đặt ở hành lang, lối đi sẽ ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, trang nghiêm điều này sẽ làm hao mòn tài lộc, thất thoát tiền tài của gia chủ. nên đặt bàn thờ ở những nơi yên tịnh tránh người ra vào thường xuyên.

Một số gia đình tận dụng nóc tủ để đặt bàn thờ cúng, điều này cũng không nên.

Bàn thờ cúng nên sử dụng chất liệu gỗ màu tự nhiên và không được sử dụng lại ván gỗ cũ đã qua sử dụng làm bàn thờ. Bàn thờ phải sạch sẽ, gon gang lau chùi thường xuyên. Các đồ dùng nội thất xung quanh phòng cũng phải lau dọn sạch.

Vị trí thờ phật, thần phải ở vị trí cao hơn thờ tổ tiên, và không đặt bàn thờ tổ tiên đối diện bàn thờ phật. bàn thờ phật đặt vị trí tốt nhất là giữa nhà vị trí trung tâm lang tỏa theo mọi hướng giúp xua đuổi vận xấu, xua đuổi tà ma, ngược lại bàn thờ tổ tiên thì không nên, không đặt bát hương quá sát nhau.

Bàn thờ cúng không nên đặt theo hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam.

Bàn thờ hàng ngày nên khẩn cầu thấp nhang cúng bái cầu xin an lành cho gia đình. Bàn thờ nên đặt trực diện với cửa vào, bàn thờ nên thấp nến, đèn hàng ngày thấp sáng tái tạo năng lượng dương.

Trong căn nhà dân tộc Việc Nam vị trí bàn thờ thường được đặt ở nơi cao ráo trang trọng nhất trong nhà. Nằm trong phòng khách, khi từ ngoài bước cửa chính sẽ thấy trực diện bàn thờ. Nên đặt bàn thờ dựa vào vách tường tạo sự vững chắc.

Riêng đối với bàn thờ thần tài thổ địa nên đặt ở hướng cửa chính nhìn ra ngoài, đặt bàn thờ thấp dưới đất, điều này mang lại nhiều vận may, tài lộc cho gia chủ. Không gian bên ngoài vị trí trước nhà nên đặt bàn thiên thờ cúng, hoặc nhà có sân thượng, ban công thì đặt thờ là phù hợp nhất.

Tùy vào không gian, nội thất mà thiết kế kiểu dáng bàn thờ cho phù hợp, không bố trí qua lớn so với không gian chung, hoặc quá nhỏ tạo sự yếu ớt của bàn thờ. Bàn thờ thiết kế với kiểu dáng đơn giản gần gủi phù hợp với nhu cầu từng gia đình. Vị trí không gian đặt bàn thờ phải sạch sẽ, thông thoáng, bố trí cửa sổ tiếp thu ánh sáng thiên nhiên, phòng không nên xây kín mùi nhan khói khó lưu thông, gây ngột ngạt.

Tags: phong thuy huong nha, khoa học phong thủy nhà, khoa học phong thủy nhà cửa, khoa học phong thủy nhà ở, phong thuy nha o theo tuoi, khoa học phong thủy phòng ngủ, khoa học phong thủy khoa học phong thủy làm nhà, khoa học phong thủy trong nhà ở, khoa học phong thủy xây nhà, phong thủy nhà ở, Thuật phong thuỷ, thuật khoa học phong thủy nhà ở, Tư vấn khoa học phong thủy nhà ở xem khoa học phong thủy nhà, xem khoa học phong thủy nhà ở


Nguồn: Bàn thờ bố trí theo khoa học phong thủy như thế nào là hợp lý nhất?


Bạn thích nội dung này chứ?

Bình luận

Thấu hiểu bản thân
Bói ngày sinh
Chúng tôi trên Facebook

Chia sẻ nội dung này với bạn bè

×

Tìm kiếm mọi thứ về Tử vi & Phong thủy

×

Đăng nhập


Đăng ký