Bí quyết thiết kế và bài trí nội thất hài hòa trong nhà ở

Chia sẻ cho bạn bè
   »   
   »   
Bí quyết thiết kế và bài trí nội thất hài hòa trong nhà ở


Tránh để cửa ra ban công đối diện với phòng bếp

Cửa đi ra ban công nhìn thẳng cửa bếp là điều cấm kỵ đầu tiên bạn cần lưu ý khi phân chia phòng. Theo phong thủy, phòng bếp cũng là nơi tích tụ tài vận của gia đình. Nếu cửa bếp đối diện cửa ban công sẽ khiến những luồng khí tốt vào phòng sẽ bị tản mác, không tích tụ được trong nhà, người sống trong nhà đặc biệt là phụ nữ dễ bị bệnh huyết áp cao.

cam ky trong phong thuy 11 Bí quyết thiết kế và bài trí nội thất hài hòa trong nhà ở

Nếu hai cửa này của nhà bạn thông nhau, bạn vẫn có thể cải thiện và hóa giải bằng cách: đặt tủ ở khoảng giữa hai cửa, treo rèm phía cửa ra ban công, hoặc đặt bể cá cạnh cửa ra vào ban công, bể cá và rèm sẽ có tác dụng thanh lọc luồng khí xấu, giữ lại khí tốt khi đi vào nhà. Ngoài ra, bạn có thể tạo hàng rào giả hoặc đặt những chậu cây lên giá cạnh cửa ra vào ban công cũng là cách ngăn chia không gian, tránh được những điều cấm kỵ theo phong thủy.

Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào sofa

Sofa và ghế tiếp khách chính trong nhà nên đặt ở vị trí có ánh sáng hài hòa. Tránh đặt bàn ghế ở những nơi thiếu sáng hoặc quá sáng, nhất là những nơi ánh sáng trực tiếp chiếu vào nhà khiến của cải trong nhà dễ “đội nón ra đi”. Vì thế, nếu căn phòng có cửa sổ rộng làm ánh sáng chiếu thẳng vào bàn ghế tiếp khách, bạn nên sử dụng thêm rèm với chất liệu dày để không gây ảnh hưởng đến tài sản trong nhà.

cam ky trong phong thuy 31 Bí quyết thiết kế và bài trí nội thất hài hòa trong nhà ở

Phòng sơn màu đỏ không nên đặt bể cá

Nuôi cá trong nhà cũng là cách mang lại nhiều may mắn, tích lũy tiền tài cho gia đình. Tuy nhiên, nếu đặt bể cả trong những căn phòng sơn màu đỏ làm chủ đạo sẽ khiến ngôi nhà bị hao hụt, mất mát về tài chính. Bên cạnh đó, bể cá trong những căn phòng màu đỏ sẽ khiến sức khỏe của mọi người trong nhà dễ suy sụp và gặp phải nhiều điềm gở.

Theo Archi


Nguồn: Bí quyết thiết kế và bài trí nội thất hài hòa trong nhà ở


Bạn thích nội dung này chứ?

Bình luận

Thấu hiểu bản thân
Bói ngày sinh
Chúng tôi trên Facebook

Chia sẻ nội dung này với bạn bè

×

Tìm kiếm mọi thứ về Tử vi & Phong thủy

×

Đăng nhập


Đăng ký